Môi giới bất động sản là gì? Giải đáp dễ hiểu và chi tiết nhất!

Việc xuất hiện khá nhiều tình trạng “cò đất” hiện nay đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến những người làm môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Vậy môi giới bất động sản là gì, họ làm công việc gì, như thế nào? Dưới đây Phúc Hưng Group xin được giải đáp một cách chi tiết và dễ hiểu nhất.

Môi giới bất động sản là gì?

Môi giới là một nghề được hình thành nên trong quá trình kinh doanh bất động sản thay vì chỉ là “cò đất” như trước đây. Những người làm nghề môi giới được đào tạo chuyên nghiệp hơn và nhờ có họ mà các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn. Bởi vì họ là những người giúp cho người mua chọn được căn nhà phù hợp với tài chính và nhu cầu cuộc sống; giúp cho người bán bán được với mức giá tốt nhất; ngoài ra họ còn hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục giấy tờ giao dịch nhà đất.

Nhân viên môi giới bất động sản làm gì?

Các công việc của một nhân viên kinh doanh bất động sản:

– Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng việc xây dựng cơ sở dữ liệu cho bản thân, gọi điện cho khách hàng dựa trên nguồn data của mình và công ty để tiếp cận khách hàng, phát tờ rơi, trực ở các dự án, tham gia các sự kiện về bất động sản,…

– Cung cấp thông tin về các dự án, chính sách khuyến mại, tư vấn cho khách hàng để chọn được căn nhà phù hợp với nhu cầu; hoặc giúp khách hàng bán được căn nhà với giá tốt nhất.

– Hỗ trợ khách hàng về các thủ tục giấy tờ cần thiết cho đến khi ký kết hợp đồng

– Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ để tạo ra một nhóm khách hàng thân thiết.

– Thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh của ban giám đốc.

Làm môi giới bất động sản bạn được gì?

Người được coi là nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp là những người được đào tạo chuyên nghiệp các kiến thức cũng như kỹ năng về môi giới bất động sản. Bên cạnh đó đòi hỏi họ phải có khả năng giao tiếp tốt, tinh thần sáng tạo, kiên trì, chịu khó, năng động, linh hoạt, nhạy bén. Ngoài những kiến thức về cơ bản thì những kiến thức về xã hội và những lĩnh vực liên quan cũng cực kì sâu rộng. Đồng thời nắm bắt được các kỹ năng về công nghệ thông tin và sử dụng nó như là một công cụ marketing trong quá trình đưa sản phẩm đến khách hàng. Không dừng lại ở đó, họ còn là có khả năng thích ứng và chịu được áp lực công việc, rất giỏi làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm.

Mọi người thường hay chú ý đến bề nổi từ nghề môi giới bất động sản rằng những người làm nghề này thường thu nhập cao nhưng không cần chôn chân tại văn phòng 8 tiếng/ngày, được làm việc linh hoạt, lúc lân la quán cafe, khi được vi vu nhà hàng sang trọng, quần áo lúc nào cũng phẳng phiêu, thơm phức, mọi thứ trên người đều toát lên vẻ sang trọng. Điều đó đúng, nhưng chưa đủ.

Ẩn chứa bên trong sự hào nhoáng ấy là những nỗi niềm riêng mà không phải ai cũng thấu. Nghề này thu nhập cao nhưng với điều kiện bán được nhà, được đất. Nghề này linh hoạt thời gian, không gian nhưng linh hoạt là để làm việc. Người làm nghề này thường sang trọng nhưng đằng sau những món đồ đắt tiền kia có thể là sự vay mượn, là muôn vàn các khó khăn khác.

Là một môi giới bất động sản không thể không đầu tư. Đầu tư vào bề ngoài, đầu tư vào tìm kiếm khách hàng. Rất nhiều bạn làm môi giới bất động sản bỏ ra không dưới 10tr/tháng để chỉ có được một đến hai khách hàng. Còn trung bình, nếu bạn muốn có khách bạn phải bỏ ra từ 3-5 triệu đồng một tháng. Do đó khi mới vào nghề, nhất là những bạn sinh viên. Tiền bạc còn quá hạn chế nên rất khó trong khâu tìm kiếm khách hàng và sinh ra tâm lý chán nản, bỏ cuộc.

Thông thường với đặc thù của nghề này, khách hàng rất ít khi chủ động tìm đến. Mà bản thân người môi giới bất động sản phải tự xoay sở để tìm kiếm khách hàng. Thậm chí đích thân bạn phải đi phát tờ rơi hay gọi điện hàng trăm cuộc mỗi ngày và lắm lúc bị nghe chửi là điều quá đỗi bình thường. Nhiều lúc đã tìm được khách hàng rồi, mọi thỏa thuận, đàm phán gần như đã đi đến thống nhất, tưởng chừng như đã chốt được “sản phẩm” rồi nhưng lại bị hủy ở phút chót.

Thêm vào đó, người mua bất động sản thường có tâm lý là họ phải bỏ rất nhiều tiền để có thể mua sản phẩm nên đôi khi họ “hành” nhân viên môi giới bất động sản. Những điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho những nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm chứ đừng nói đến những người mới vào nghề. Nếu không có sự kiên định, ý chí quyết tâm cao, nhân viên môi giới rất dễ chán nản và bỏ cuộc ngay những tháng đầu tiên.

Ngoài ra, nghề này có mức độ đào thải rất cao vì yêu cầu sức bền và sự khéo léo trong giao tiếp đi kèm với đó là vận may. Người ta thường hay ví von, cứ 100 nhân viên mới vào trụ lại được 10 nhân viên là được rồi để nói lên mức độ khó khăn của công việc này.

Nếu trụ lại được với nghề, họ phải là những con người đầy kiên nhẫn và hiểu biết. Vì sau khi tìm kiếm được khách hàng, họ phải luôn quan tâm sát sao trong mọi diễn biến. Phải luôn nắm bắt tình hình và diễn biến thị trường để đưa ra lời khuyên kịp thời cho khách hàng. Bên cạnh đó, họ còn phải tìm hiểu các kiến thức về trang trí nội thất, nguyên tắc xây dựng, thông tin về công tình, dự án mình đang chào bán để trao đổi với khách hàng khi cần thiết. Trong quá trình tư vấn bạn phải thực sự nhiệt tình, không nề hà, quản ngại đường xá xa xôi, đi lại nhiều lần để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Sau mỗi giao dịch thành công, niềm vui của các nhân viên tư vấn ấy không chỉ là phần trăm lợi tức nhận được mà còn là những mái ấm, những căn nhà được dựng lên nhờ phần công sức nhỏ bé của họ.

Khó khăn không dừng lại ở đây, nhiều nhân viên môi giới bất động sản bị rơi vào tình cảnh oái ăm khi bị nghi ngờ là những “cò nhà đất” bất hảo chuyên đi lừa gạt khách hàng và bị những ánh nhìn không tốt từ mọi người. Tất nhiên trong ngành nghề nào cũng có người tốt, kẻ xấu. Nhưng không nên đánh đồng tất cả. Đặc biệt là với những người làm bất động sản chuyên nghiệp, những người luôn có ý thức cao đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu khi tư vấn.

Bức tranh về ngành nghề môi giới bất động sản hết sức thú vị mà trong vài ba câu khó mà có thể khắc họa hết được. Nhiều khó khăn là thế nhưng nếu biết phấn đấu, kiên trì theo đuổi công việc mà mình lựa chọn, thêm một chút yêu nghề, đặt cái tâm vào trong công việc và có một chút năng khiếu thiên bẩm trong giao tiếp với khách hàng thì thành công sẽ chờ đón bạn nơi cuối con đường.

Làm thế nào để trở thành một nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Muốn thực sự thành công trong lĩnh vực liên quan đến nhà đất thì người làm môi giới bất động sản phải làm nghề bằng chính cái tâm của mình. Thông qua việc giao tiếp với khách hàng bằng sự thái độ trung thực, đem lại những giá trị thực cho họ. Trong giao dịch kinh doanh cần thẳng thắn, cởi mở và rõ ràng với khách hàng. Không lấp liếm che giấu thông tin gây ảnh hưởng đến khách hàng. Tôn trọng, bảo mật thông tin khách hàng. Luôn làm việc với tinh thần và thái độ vui tươi, nhiệt huyết, không ngừng học hỏi. Hãy trang bị cho mình tác phong làm việc chuyên nghiệp nhất có thể.

Bạn sẽ phải tiếp xúc nói chuyện với rất nhiều khách hàng với những thế giới quan khác nhau. Làm thế nào để cuộc nói chuyện của bạn không bị tẻ nhạt bởi các thông tin nhà đất, và quan trọng là để lại ấn tượng với khách hàng, giúp họ nhớ bạn mà không phải vô số các nhân viên nhà đất khác mà họ tiếp xúc. Vì vậy hãy trang bị cho mình kiến thức về nhiều lĩnh vực để cuộc nói chuyện đỡ phải tẻ nhạt hơn.

Bài viết liên quan

Đăng ký phát triển sự nghiệp cùng
Phúc Hưng Group

 

Chúc mừng bạn đã đăng ký ứng tuyển thành công!

Những kỹ năng phỏng vấn chuyên nghiệp

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ
_ LỊCH HẸN PHỎNG VẤN




Hotline miễn cước (24/7) 0901 495 538

ĐĂNG KÝ ỨNG TUYỂN